Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Thêm một trường hợp tử vong nghi là do lỗi túi khí Takata

 Ban đầu, các đợt triệu hồi xe liên quan đến túi khí Takata chỉ diễn ra ở những vùng có khí hậu nóng ẩm, như Puerto Rico, Hawaii, quần đảo Virgin của Mỹ, Guam, Saipan, American Samoa, Florida, các vùng giáp ranh ở nam Georgia, và các bang nằm sát bờ biển như Alabama, Louisiana, Mississippi và Texas của nước Mỹ.

Trường hợp tử vong của một người phụ nữ trong vụ tai nạn xe Honda Civic gần đây tại Mỹ có thể là trường hợp thứ 7 liên quan đến lỗi túi khí Takata.

Thông báo này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi mẹ của cô Kylan Langlinais đệ đơn kiện lên toà án, cho rằng khi chiếc Honda Civic của con gái bà đâm vào cột tiện ích hồi tháng 4, túi khí đã nổ quá mạnh, làm văng mảnh kim loại sắc nhọn khiến con bà thiệt mạng.

“Sau khi kiểm tra chiếc xe và các bằng chứng khác, NHTSA (Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ) đã kết luận rằng một bộ phận kích nổ túi khí Takata có thể có liên quan,” ông Mark Rosekind - Giám đốc NHTSA cho biết.

Hình minh họa bộ phận kích nổ túi khí làm văng ra các mảnh kim loại sắc nhọn.
Cơ quan này đang nỗ lực đẩy nhanh việc sửa lỗi túi khí Takata của các hãng xe. Các nhà sản xuất ô tô và các cơ quan quảng lý đang gặp chút khó khăn trong việc liên hệ với từng chủ xe, vì lỗi này có ở nhiều xe đời quá sâu, nên nhiều xe đã được mua đi bán lại.

Theo dữ liệu đăng ký, Langlinais - 22 tuổi - đã mua chiếc Honda Civic 2005 vào tháng 10/2014.

Langlinais chưa nhận được thông báo triệu hồi xe Civic vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, theo đơn kiện của mẹ cô gửi toà án liên bang ở Lafayette, Louisiana.

Honda cho biết hãng đang liên hệ với các thành viên gia đình Langlinais để giải quyết vụ việc.

Takata là cái tên được nhắc tới gần như hàng ngày trong ngành công nghiệp ô tô và trên các phương tiện truyền thông gần đây do là nhà cung cấp túi khí dẫn tới hàng loạt đợt triệu hồi xe lớn trên toàn thế giới, với số lượng hiện đã lên tới hơn 40 triệu xe.

Theo đó, túi khí bị lỗi có thể bung với lực quá lớn, làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trên xe. Đã có ít nhất 5 trường hợp tử vong liên quan đến lỗi túi khí này.

Hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn đều có xe dùng túi khí bị lỗi của Takata, gồm: Honda, Nissan, Subaru, Ford, Chrysler, BMW, Mitsubishi và Mazda. Trong đó, Honda là khách hàng lớn nhất của Takata.

Tuy nhiên, gần đây, việc triệu hồi xe đã được mở rộng ra cả các vùng khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét